Hiện nay, bán quần áo trẻ em đang là xu hướng kinh doanh được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này đòi hỏi bạn cần phải học hỏi, chuẩn bị mọi thứ chu đáo. Vậy cần lưu ý gì để mở cửa hàng kinh doanh thời tra

Posted by   Đoàn Thị Vĩ Admin
06/01/2021
 Hiện nay, bán quần áo trẻ em đang là xu hướng kinh doanh được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này đòi hỏi bạn cần phải học hỏi, chuẩn bị mọi thứ chu đáo. Vậy cần lưu ý gì để mở cửa hàng kinh doanh thời tra

Hiện nay, bán quần áo trẻ em đang là xu hướng kinh doanh được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này đòi hỏi bạn cần phải học hỏi, chuẩn bị mọi thứ chu đáo. Vậy cần lưu ý gì để mở cửa hàng kinh doanh thời trang trẻ em? Hãy bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích dưới đây từ Bigbuy bạn nhé!

NỘI DUNG BÀI VIẾT

1. Xác định việc bán quần áo trẻ em có tiềm năng kinh doanh không?

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần xem xét về tiềm năng buôn bán quần áo trẻ em. Nó sẽ dựa vào các yếu tố sau:

Nhu cầu thời trang cho bé ngày càng nhiều

  • Nhu cầu mua quần áo trẻ em nơi bạn muốn kinh doanh quần áo trẻ em: Điều kiện sống ngày càng cao nên nhu cầu mua sắm quần áo trẻ em của các phụ huynh tăng lên đáng kể. Vì thế, bạn nên nhập về cho cửa hàng của mình các mẫu mã phong phú để có nhiều sự lựa chọn cho cha mẹ. Chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp là yếu tố sẽ giúp bạn bán hàng tốt nhất trong thị trường cạnh tranh này.
  • Đối thủ xung quanh có nhiều không? Cửa hàng của họ có đông khách không? Mật độ các cửa hàng lớn, chuyên nghiệp có nhiều không hay chỉ tập trung nhỏ lẻ? Trường hợp địa bàn có quá ít shop thì lý do tại sao? Bạn cần giải đáp những câu hỏi xoay quanh vấn đề này một cách chính xác.
  • Chỉ mở cửa hàng hay kết hợp bán online? Đầu tiên, bạn cần khảo sát nhu cầu và thị hiếu mua sắm của khách hàng rồi tiến hành phân tích. Nó sẽ bao gồm nhu cầu và nguồn lực bản thân hiện có như kiến thức kinh doanh, điểm mạnh – yếu, vốn điều động,… Sau đó, bạn hãy đưa ra quyết định phương án kinh doanh như thế nào là hợp lý.

Sau khi xác định được tiềm năng của ngành và cả những giới hạn của nó bạn nên tham khảo nhữngkinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em của những người đi trước để có những bài học XƯƠNG MÁU cho bản thân.

2. Nguồn vốn chi phí khi kinh doanh quần áo trẻ em

Để bán quần áo trẻ em, điều bạn bắt buộc phải chuẩn bị chính là nguồn vốn lưu động. Nó sẽ chi trả cho nhiều khoản phí phục vụ cho việc mở cửa hàng của bạn.

#1 Chi phí mặt bằng mở shop

Chi phí mặt bằng phụ thuộc vào tính chất địa điểm mà bạn lựa chọn. Nếu như bạn chọn ở các thành phố lớn đông đúc dân cư thì giá cả sẽ chênh lệch cao hơn. Tuy nhiên, dù là khu vực nào thì bạn nên khảo sát và ước lượng mức thuê sao cho chính xác và hợp lý nhất. Một mặt bằng kinh doanh thuận lợi sẽ đáp ứng được các yêu cầu như sau:

  • Vị trí nằm trong khu vực đông đúc dân cư sinh sống, làm việc
  • Có nhiều người qua lại
  • Vị trí giao thông đi lại thuận lợi
  • Vị trí đắc địa dễ nhìn thấy
  • Giá cả thuê hợp lý

Lưu ý: Bạn cần phải chắc chắn xác định được là mở shop quần áo trẻ em bao nhiêu tiền và dự trù khoản chi phí phù hợp cho mọi công việc, tránh việc gián đoạn khi đang thực hiện.

#2 Trang trí, thiết kế cửa hàng

 

Việc trang trí lại cửa hàng sao cho hợp lý, đẹp mắt sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng

 

Việc trang trí cửa hàng bao gồm hai loại phí chủ yếu:

  • Quầy kệ: Chi phí này phụ thuộc vào phong cách và decor bạn thiết kế. Bạn nên tìm hiểu, cân nhắc chọn lựa chất liệu và chỗ đặt mua sao cho ít tốn kém nhất.
  • Trang trí cửa hàng: Một số khoản chi phí sẽ được dành cho việc trang trí sẽ không tốn kém nhiều như quầy kệ. Nhưng bạn cần phát huy mắt thẩm mỹ và tính sáng tạo,… Việc cửa hàng trưng bày một cách tinh tế, bắt mắt sẽ kích thích được nhiều khách hàng hơn.

#3 Chi phí khi đi vào hoạt động

Bạn cần suy nghĩ và liệt kê các khoản phí khi cửa hàng bán quần áo trẻ em của mình đi vào hoạt động. Việc này sẽ giúp bạn chủ động cân đối chi tiêu, nhất là trong thời kỳ mới bắt đầu, doanh thu còn thấp.

  • Chi phí quảng cáo một tháng sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố:kết quả kinh nghiệm, khả năng cung ứng hàng hóa,….
  • Chi phí khác: những khoản chi tiêu này thường khá lặt vặt nên bạn cần liệt kê, tính toán đầy đủ được bao nhiêu sẽ tốt bấy nhiêu như. tiền điện nước, phần mềm bán hàng,…

Việc sử dụng phần mềm bán hàng của Bigbuy hay các thiết bị hỗ trợ sẽ giúp quá trình kinh doanh tránh được những rủi ro khi vận hành. Bạn chỉ cần đầu tư chi phí ban đầu nhưng sẽ hạn chế được việc thất thoát hàng hóa. Hay các công đoạn nhập sổ, tính toán tiền,…được các sản phẩm công nghệ Bigbuy thực thi. Qua đó sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để bạn tập trung phát triển thị trường, khách hàng, nâng cao doanh thu và tiếng tăm thương hiệu bản thân.

#4 Hãy “cân nhắc” địa điểm buôn bán

Khoản phí này sẽ khác với chi phí thuê mặt bằng buôn bán quần áo trẻ em. Thông thường, khi bạn đã bước vào thời kỳ vận hành sẽ hiểu. Tuy rằng không phải nơi nào cũng có nhưng một số thành phố lớn và vị trí kinh doanh mà hàng tháng bạn sẽ phải dành ra khoản tiền chi cho công an phường, thanh tra thị trường,…. Những loại phí này được gọi chung lại là dành cho địa điểm bán hàng.

 

Quản lý thị trường có thể ra quân kiểm tra bất cứ khi nào

#5 Nguồn hàng để buôn bán quần áo trẻ em

Đây là chi phí chiếm phần lớn trong tổng vốn đầu tư khi kinh doanh đồ trẻ em. Bạn cần phân chia rõ ràng những khoản nhập hàng lần đầu với phí lấy hàng mới một tháng thường là bao nhiêu. Việc hạch toán cụ thể và chính xác này sẽ giúp bạn chủ động được nguồn vốn vận hành cửa hàng.

Mời bạn xem video sau về cách tìm nguồn hàng chất lượng cũng như cách mở shop và kinh doanh quần áo trẻ em chi tiết:

#6 Xem xét việc thuê nhân viên

Dựa vào quy mô cửa hàng thời trang trẻ em mà bạn tính toán xem cần thiết bao nhiêu nhân viên. Ngoài ra, bạn nên hoạch định luôn chi phí để trả lương hàng tháng cho họ. Về mặt tuyển dụng nhân viên, bạn có thể tuyển theo hình thức full-time, part-time hoặc cộng tác viên,… tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

 

Cần đảm bảo luôn có nhân viên trực tư vấn bán hàng

Lưu ý: Khi mở shop quần áo, bạn cũng cần tạo thương hiệu cho riêng mình dù cho bạn bán quần áo trẻ em hay người lớn, việc đặt tên shop quần áo ấn tượng sẽ tạo thiện cảm hoặc thu hút phụ huynh đến mua quần áo cho baby của họ.