Bật mí bán thời trang trẻ em online thu LỢI NHUẬN KHỦNG

Posted by   Đoàn Thị Vĩ Admin
04/01/2021
Bật mí bán thời trang trẻ em online thu LỢI NHUẬN KHỦNG

Bán quần áo trẻ em online là hình thức bán hàng đã quá quen thuộc trên thị trường hiện nay. Không phải ai đi theo con đường này đều thành công. Tuy nhiên nếu nắm được những bí quyết bán quần áo trẻ em online thành công dưới đây thì chủ shop sẽ nhanh chóng thu được lợi nhuận khủng đến không ngờ.

1. Bán quần áo trẻ em online bằng cách chạy quảng cáo facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội có lượt truy cập nhiều nhất hiện nay. Do đó đây chính là một kênh bán hàng vô cùng tiềm năng và giúp tăng doanh số bán hàng tốt nhất hiện nay.

1.1. Ưu điểm của hình thức quảng cáo facebook

Bán quần áo trẻ em online bằng hình thức chạy quảng cáo giúp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó hình thức bán hàng này còn có thể tiếp cận được số lượng khách hàng gấp trăm lần so với việc chỉ bán hàng tại cửa hàng.

Không chỉ dừng lại ở đó, hình thức chạy quảng cáo bán quần áo trẻ em còn tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng cho chủ shop. Tuy nhiên việc chạy quảng cáo cũng có chi phí khá cao. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ứng dụng hình thức này để bán hàng quần áo trẻ em online. 

1.2. Chạy quảng cáo bán quần áo trẻ em từ trang cá nhân

Hình thức chạy quảng cáo trên trang cá nhân thường áp dụng với những người mới bắt đầu kinh doanh, muốn tiết kiệm chi phí. 

Lưu ý khi sử dụng hình thức này:

  • Mở tính năng follow cho phép người dùng theo dõi hoạt động trên trang cá nhân của bạn mà không cần kết bạn.
  • Thường xuyên post những bài viết chia sẻ sản phẩm của bạn như cách chọn quần áo trẻ em, kinh nghiệm khi phối đồ trẻ em… 
  • Tag tên bạn bè trong mỗi bài đăng bán hàng để có thêm nhiều tương tác.
  • Đặc biệt khi bán quần áo trẻ em trên trang cá nhân thì bạn nên kết bạn với những bậc phụ huynh để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

1.3. Chạy quảng cáo bán quần áo trẻ em từ fanpage

Hình thức thứ 2 nên sử dụng đó là chạy quảng cáo bằng fanpage. Khi đã có một lượng khách hàng nhất định, hãy lập cho mình 01 fanpage riêng để chạy quảng cáo. Sử dụng 01 fanpage sẽ mang đến tính chuyên nghiệp và hiệu quả cao.

Để chạy quảng cáo trên fanpage bạn cần chuẩn bị những nội dung sau:

  • Đặt tên fanpage: Tên fanpage cần gắn liền với sản phẩm của bạn và có đặc trưng riêng. Bạn có thể chọn tên fanpage là tên shop, tên sản phẩm, có thể chứa địa chỉ, trang web… 
  • Thiết lập thông tin fanpage: Sau khi lập fanpage hãy thiết lập đầy đủ những thông tin bao gồm:
    • Địa chỉ
    • Giới thiệu shop
    • Thông tin sản phẩm
    • Thương hiệu
    • Link facebook hoặc website
  • Giao diện fanpge: Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa để thu hút khách hàng. Hãy chọn những bức ảnh có chứa logo thương hiệu của bạn để gây ấn tượng với khách hàng.

Quảng cáo bán quần áo trẻ em online

Xây dựng fanpage sẽ giúp quá trình kinh doanh chuyên nghiệp hơn 

 

2. Bán quần áo trẻ em bằng SEO website

Đối tượng mua quần áo trẻ em là phụ huynh của các bé, đặc biệt là nữ giới. Do đó, bạn nên bán hàng tại website để tăng độ tin tưởng, từ đó bán hàng dễ dàng hơn. 

2.1. Lợi ích cho việc seo website bán quần áo trẻ em

Với hình thức này bạn cần sở hữu riêng cho mình 01 website, thường xuyên cập nhật hình ảnh sản phẩm cũng như các bài viết xoay quanh về chủ đề quần áo trẻ em, đem lại thông tin hữu ích cho người dùng.

  • Ưu điểm:
    • Thể hiện sự chuyên nghiệp trong kinh doanh: Thông thường những đơn vị uy tín, có thương hiệu lớn mới xây dựng website cho riêng mình. Như vậy, bạn có thể khẳng định thương hiệu của mình với khách hàng. 
    • Tăng sự tin tưởng của khách hàng: Website bán hàng thường minh chứng cho một đơn vị uy tín. Khi đã tin tưởng thì khách hàng có thể an tâm mua sắm đồ cho bé tại shop online của bạn. Nhờ vậy, việc kinh doanh sẽ trở nên ổn định và dần phát triển. 
    • Hình ảnh sản phẩm rõ nét: Các sản phẩm trên website sẽ được chia thành từng mục riêng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn. Giao diện hình ảnh được thiết lập thêm chế độ zoom để nhìn rõ các chi tiết của quần áo. 
  • Nhược điểm:
    • Mất thời gian và chi phí ban đầu khi đầu tư xây dựng website (tiền host, seo web…).  
    • Cần đầu tư hình ảnh đẹp, chất lượng để up lên website. 

Website bán quần áo online

Bán quần áo trẻ em online trên website được nhiều chủ shop áp dụng hiện nay

2.2. Chiến lược bán quần áo online bằng seo website

Để tiến hành SEO website thành công, bạn cần ghi nhớ những lưu ý như: 

  • Chia sẻ nội dung hữu ích: Đăng bài, lập topic chia sẻ về những cách giặt quần áo của bé để đảm bảo độ bền, xu hướng thời trang trẻ em hay các mẫu quần áo/váy đầm trẻ em đẹp nhất của năm… 
  • Tổ chức sự kiện online: Những cuộc thi, mini game cho bé… nên được tổ chức để thu hút sự tham gia của các bậc phụ huynh. Hình thức có thể là các show diễn thời trang, thiết kế quần áo… 
  • Đăng sản phẩm thực tế lên website: Những mẫu quần áo mới đăng lên website sẽ giúp khách hàng nắm được các mẫu quần áo mới có. Đồng thời, điều này cũng thể hiện rằng shop của bạn có đa dạng mẫu mã sản phẩm. 
  • Làm nổi bật sản phẩm cần push sale: Làm nổi bật những mẫu mới, bắt trend, mới ra hoặc những mẫu đang sale lên đầu trang web, nơi người dùng dễ thấy nhất. 
  • Kết nối với các kênh social media: Chia sẻ website lên các mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo…) để tăng tương tác với người dùng. 
  • Chạy quảng cáo website: Có thể kết hợp chạy Adwords hoặc Ads hiển thị để quảng cáo sản phẩm, quảng cáo trang để tiếp cận khách hàng. 

 

3. 7 yếu tố khác để thúc đẩy bán quần áo trẻ em

Một số yếu tố khác giúp thúc đẩy bán quần áo trẻ em như sau: 

3.1. Lấy hàng giá rẻ để có lợi nhuận cao

Để thu lợi nhuận cao trong việc bán quần áo trẻ em online thì chủ shop cần tối ưu chi phí bỏ ra nhất. Một trong những cách có thể giảm chi phí bán hàng chính là tìm nguồn hàng giá rẻ. 

Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để tìm được nguồn hàng giá rẻ? Chia sẻ của nhiều chủ shop cho biết bạn có thể lấy hàng giá rẻ ở chợ đầu mối trong nước hoặc chợ Quảng Châu.

Cụ thể hơn chủ shop online có thể tìm đến những địa chỉ cụ thể như sau:

  • Chợ đầu mối trong nước: Chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, An Đông, Bến Thành, Chợ Xanh…
  • Chợ đầu mối quần áo ở Quảng Châu:
    • Chợ Bạch Mã (Pai Ma)
    • Chợ Thiên Mã (The Ma)
    • Chợ Hồng Cẩm (Khu Men)
    • Chợ Lưu Hoa (Lui Khua)
    • Chợ Chàm Sấy
    • Chợ Shin Shan Hang (Chợ 13, Chợ Sớm)

3.2. Tối ưu chi phí đầu vào

Việc tối ưu chi phí sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn trong quá trình kinh doanh. Những chi phí có thể tối ưu là: 

  • Chi phí đầu tư kho để hàng: Không cần thuê kho riêng thay vào đó hãy tận dụng không gian trong gia đình như phòng rỗng, phòng ngủ. 
  • Chi phí cho nhân công: Hạn chế tối đa nhân viên, thay vào đó tự sắp xếp thời thời gian để trả lời khách, up sản phẩm, chụp ảnh, đóng gói… 
  • Phí lấy nguồn hàng: Gom hàng trước khi lấy hoặc rủ bạn bè cùng buôn bán để tăng số lượng và giảm chi phí đầu vào cũng như phí gửi hàng.  
  • Chi phí quảng cáo Facebook: Phân tích khách hàng chi tiết để nhắm mục tiêu rõ ràng, nghiên cứu quảng cáo trong giờ vàng có nhiều khách mục tiêu online nhất.
  • Chi phí thuê mẫu nhí chụp ảnh: Thay vì thuê mẫu hãy nhờ những em nhỏ mà trong gia đình bạn hoặc những em nhỏ quen biết để nhờ làm mẫu. 

Ảnh mẫu nhí

Tận dụng mẫu nhí có trong gia đình để tiết kiệm chi phí thuê mẫu 

3.3. Cách tư vấn bán quần áo trẻ online

Việc tư vấn bán hàng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, thể hiện được sự thân thiện có thể giúp các shop chốt đơn nhanh chóng. Nhựa HVT gửi đến bạn 3 tips tư vấn bán quần áo trẻ em online hiệu quả như sau: 

  • Tip 1 (Xưng hô lễ phép): Điều này sẽ gây thiện cảm với khách hàng giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và có tâm lý thoải mái hơn để mua hàng. 
  • Tip 2 (Dự đoán các câu hỏi của khách và đặt câu trả lời trước): Việc này giúp hạn chế thời gian khách hàng phải chờ đợi, đồng thời giúp bạn nắm vững và hiểu tâm lý khách hàng hơn. 
  • Tip 3 (Phản hồi tin nhắn nhanh trên tất cả các kênh bán hàng): Bạn có thể cài đặt tin nhắn trả lời tự động để phản hồi ngay khi khách hàng nhắn tin. Việc thường xuyên trả lời inbox của khách hàng sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn.

Ngoài 03 tips trên, đừng quên bỏ túi 03 điều sau để tư vấn bán quần áo online: 

  • Hiểu đúng nhu cầu của khách: Nên tìm hiểu mong muốn của khách xem họ cần gì  để tư vấn và hỗ trợ chính xác. Bạn nên tư vấn đúng vào điều khách cần (số size, mẫu mã, chất liệu…), tránh lan man dài dòng khiến khách phải giải thích nhiều lần. 
  • Hiểu sản phẩm của mình: Bạn phải là người biết được những điểm mạnh sản phẩm của mình để tư vấn cho khách. Như vậy, khách hàng cũng dễ chọn lựa được quần áo và bạn cũng có thể khẳng định được chất lượng cũng như sự độc đáo ở sản phẩm của mình. 
  • Mang đến cho khách hàng những lựa chọn: Khi khách có mong muốn tìm 1 dòng sản phẩm quần hoặc áo, bạn có thể đưa ra nhiều mẫu sản phẩm để họ chọn được đa dạng hơn. 

 

3.4. Kết hợp mở thêm cửa hàng

Ngoài bán online, bạn có thể xem xét việc kết hợp mở thêm cửa hàng khi đã có một lượng khách hàng ổn định. Cửa hàng sẽ giúp bạn thu hút khách hàng bởi họ có thể dẫn bé đến xem và thử sản phẩm trực tiếp. 

Khi mở thêm cửa hàng cần lưu ý:

  • Chọn địa điểm mở cửa hàng: Hãy chọn những điểm có giao thông thuận lợi, gần khu dân cư, trường học. Đây là địa điểm các bậc phụ huynh thường xuyên qua lại. Do đó, bạn có thể thu hút sự chú ý của họ đến mua quần áo. 
  • Vốn mở cửa hàng: Tùy thuộc vào kinh tế của bản thân mà bạn cần xác định vốn mở cửa hàng. Thông thường mức vốn bỏ ra dao động từ 50 triệu đến vài trăm triệu đối với ngành hàng quần áo trẻ em. 
  • Xác định những loại chi phí: Khi mở cửa hàng bạn cần xác định rõ những chi phí cần chi. Hãy lên kế hoạch cụ thể và chi tiết để để có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Chi phí thường chia làm 2 loại là chi phí cố định và chi phí có thu hồi. Chi phí cố định bao gồm tiền thuê nhà, phần mềm, nhân viên… 
  • Xây dựng hình ảnh shop: Hãy thiết kế một không gian mang đậm dấu ấn cá nhân để giúp khách hàng ghi nhớ về sản phẩm của bạn. Đối với sản phẩm đồ trẻ em, nên chọn những hình ảnh dễ thương để decor, thu hút sự chú ý của các bé. 
  • Trưng bày sản phẩm: Hãy bày sản phẩm theo màu sắc hoặc phân loại, điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hơn khi vào shop. 

cửa hàng bán quần áo trẻ em

Không gian cửa hàng gần gũi, thân thiện đồng thời thoáng mát là điểm cộng giúp cửa hàng 

3.5. Kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em cụ thể

Việc xây dựng và lập cho mình một kế hoạch cụ thể có thời gian và số liệu sẽ giúp bạn có quá trình kinh doanh bán hàng quần áo trẻ em online thành công hơn.

05 bước cần thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: Khảo sát, nghiên cứu thị trường

Tìm hiểu thị trường để xác định loại quần áo trẻ em nào đang là xu hướng. Đồng thời, những vấn đề như màu sắc, chất liệu, kiểu dáng… cũng cần được quan tâm để tiến hành nhập hàng. 

  • Bước 2: Chọn thị trường ngách

Thay vì kinh doanh trong thị trường lớn hãy chọn thị trường ngách để kinh doanh. Bạn sẽ hạn chế được sự canh tranh đồng thời có quá trình kinh doanh dễ dàng hơn. Ví dụ, có thể chọn lựa quần áo cho các bé ở độ tuổi gần đến quá trình dậy thì, bởi đây là quãng thời gian bé khó mua đồ nhất vì ít cơ sở có size đa dạng. 

  • Bước 3: Marketing 4P 

4P bao gồm: Product (Sản phẩm), Price (Giá thành), Plane (kênh bán hàng), Promotion (Quảng cáo). 

  • Bước 4: Bắt tay vào thực hiện

Sau khi đã lên kế hoạch hãy bắt tay ngay vào quá trình thực hiện bằng cách chọn tên thương hiệu, thiết kế website, đăng ký tài khoản, nhập hàng… 

  • Bước 5: Đo lường, đánh giá và điều chỉnh

Sau một thời gian hoạt động hãy tiến hành đánh giá, điều chỉnh hoặc đo lường sự hài lòng quá khách hàng từ đó có sự điều chỉnh tốt nhất về giá thành, sản phẩm. 

3.6. Gói hàng, ship hàng nhanh chóng

Ship hàng, đóng gói hàng đối với các shop online là vấn đề cần được lưu tâm hàng đầu:

Đóng hàng:  Vấn đề đóng gói hàng hóa cần đặc biệt lưu tâm, đặc biệt với những đơn hàng phải ship xa. Bạn nên sử dụng túi gói hàng niêm phong PE để đảm bảo được việc bảo quản sản phẩm. 

Túi Pe đóng hàng màu vàng

Túi đóng hàng niêm phong đóng hàng quần áo nhanh chóng và an toàn

Hiện nay, có nhiều đơn vị sản xuất túi niêm phong, song chất lượng chưa được kiểm định kỹ lưỡng. Bạn có thể lựa chọn Nhựa HVT – Thương hiệu có 5 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và sản xuất túi niêm phong. Mỗi sản phẩm túi của chúng tôi được nghiên cứu ít nhất 1 năm mới tung ra thị trường để đảm bảo chất lượng. 

Vận chuyển, ship hàng: 

Đối với vấn đề vận chuyển, ship hàng, cần căn cứ trên điều kiện thực tế của shop để quyết định: 

  • Đơn hàng gần: Nếu khu vực ship hàng gần với địa chỉ shop của bạn, hãy tự thuê ship hoặc có thể sắp xếp việc ship hàng để nhân sự của shop tự thực hiện. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí. 
  • Đơn hàng xa: Các đơn hàng khác tỉnh, thành phố, bạn có thể chọn một trong số những hình thức thức khác như:  
    • Chuyển phát nhanh: Phù hợp với khách hàng ngoại tỉnh, quãng đường nhỏ hơn 300km. Chi phí chuyển phát nhanh sẽ tiết kiệm và giúp hạn chế thời gian vận chuyển. 
    • Các dịch vụ ship hàng: Phù hợp với khách hàng trong cùng tỉnh, huyện, xã. Quãng đường nhỏ hơn 30km
    • Bưu điện: Phù hợp với khách hàng ở tỉnh xa. 

 

3.7. Chăm sóc khách hàng sau mua

Sau khi hoàn thành đơn hàng, đừng quên chăm sóc khách hàng thường xuyên. Bởi việc khách hàng có quay lại mua sản phẩm không phụ thuộc rất lớn vào sự chăm sóc của bạn.

Những cách chăm sóc phổ biến là:

  • Gọi điện: Hỏi thăm về chất lượng quần áo sau khi các phụ huynh cho bé mặc sẽ giúp bạn nắm được sự hài lòng của khách hàng để có những thay đổi sao cho phù hợp. 
  • Email Marketing: Gửi mẫu sản phẩm mới nhất cho khách cũ giúp khách hàng nắm bắt và nhận được thông tin về sản phẩm mới. Đồng thời, thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mại.
  • Inbox, comment: Tiếp nhận phản hồi nhanh chóng, thoải mái khi xử lý phản hồi không tốt từ khách hàng. 

Bán quần áo trẻ em online bằng hình thức chạy quảng cáo và seo website là hai hình thức bán hàng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Vậy nên nếu chủ shop thực hiện đúng cách và kết hợp 7 lưu ý như trên bài viết thì bán hàng quần áo trẻ em online sẽ thu được lợi nhuận cao nhất.